วันเสาร์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2555

อยากเป็นสไนเปอร์ต้องอ่าน

ทุกคนต่างรู้ว่าสไนเปอร์นั้นมี ความได้เปรียบมากแค่ไหน แต่มีไม่กี่คนที่จะรู้อย่างลึกซึ้งว่าการจะเป็นสไนเปอร์มือฉมังนั้นต้องทำ อย่างไรบ้าง   นี่เป็นวิธีการที่จะเป็นสไนเปอร์มือฉกาจ

1. อ่านบทบาทของตัวเองให้ออก!!! ไม่รู้กี่ครั้งที่คุณอาจจะเคยเล่นผิดบทบาทไปและทำให้สุดท้ายก็เลิกเล่นหรือ เปลี่ยนปืนไปเลย ลองใช้ AEG ของคุณยิงแบบเซมิอย่างเดียวดูก่อนว่าคุณรู้สึกยังไงกับมัน ถ้านั่นคืออารมณ์ที่ใช่คุณก็ควรจะเริ่มมองหาชุดพรางและเปลี่ยนปืนมาใช้ ไรเฟิลอย่างมารูเซนหรือทานากะ ถ้าจะใช้ปืนจีน...พวกปืนจีนส่วนใหญ่เนื่องจากผลิตออกมามากจึงทำให้เสีย คุณภาพไปในหลายๆส่วน แนะนำว่าให้ทำการแต่งเพิ่มเติม

2. ปืนพกเป็นสิ่งที่ขาดไม่ด้สำหรับสไนเปอร์ ไม่มีอะไรที่แย่ไปกว่าการที่มีคนพุ่งเข้ามาหาคุณโดยที่คุณไม่มีอะไรไว้ ป้องกันตัวในระยะใกล้ ปืนพกของคุณควรมีซองเก็บให้เรียบร้อยและควรจะมีแม็กสำรองอย่างน้อย 2 - 3 อันแล้วแต่ว่าความจุของแม็ก

3. คุณต้องรู้จักปืนของคุณ เรียนรู้ข้อมูลเกี่ยวกับปืนของคุณให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ใช้เวลาและทดลองช็อตในแบบต่างที่สภาวะแวดล้อมที่ต่างกันออกไปแล้วดูว่าผลมัน ออกมาเป็นอย่างไร มีระยไกลสุดที่ยิงได้เท่าไหร่ และมีระยะหวังผลอยู่ที่เท่าไหร่

4. จำไว้เสมอว่าสไนเปอร์ไม่ใช่คนที่เก็บเป้าหมายได้เยอะที่สุดในสนาม บางครั้งอาจจะเป็นเกมที่น่าเบื่อเลยด้วยซ้ำเพราะในบางครั้งคุณอาจจะต้องอยู่ ในที่ซ่อนตัวเป็นเวลานานมากกว่าที่จะเจอเป้าหมายซักเป้านึง

5. แต่งปืนให้เหมาะกับความต้องการของคุณ

6. ยอมลงทุนซื้อสโคปดีๆซักตัวให้กับปืนของคุณ อย่าลืมหาขาทรายมาใส่ด้วยเพราะมันจะช่วยให้ปืนของคุณมีความนิ่งในการยิงได้ นานกว่าการคลอนปืนเยอะ

7. สร้างกิลลี่สูทหรืออะไรก็ได้ที่ใช้ในการพรางตัว สิ่งนี้จะช่วยให้ศัตรูมองเห็นคุณได้ยาก แต่จงจำไว้ว่าเมื่อทำออกมาแล้วขอให้ใส่สบายเพราะคุณจะต้องใส่มันไปอีกนาน ในการสร้างกิลลี่สูทคุณต้องสร้างให้เหมาะกับสภาพแวดล้อมของสนามที่คุณเล่น ถ้าคุณเปลี่ยนตำแหน่งจากต้นไม้มาสู่ทุ่ง กิลลี่สูทของคุณก็ควรที่จะสามารถปรับให้เข้ากับภูมิประเทศนั้นๆได้ด้วยเช่น กัน

8. ใช้ลูกที่มีคุณภาพสูงเท่านั้นเพราะลูกที่มีคุณภาพต่ำจะสร้างความเสียหายให้ กับท่อในของคุณ ลูกที่ใช้ควรมีน้ำหนักตั้งแต่ 0.25g ขึ้นไป จงจำไว้เสมอว่าน้ำหนักลูกที่เพิ่มขึ้นมีค่าเท่ากับความแม่นยำที่มากขึ้นและ FPS ที่ต่ำลง ถึงกระนั้นลูกที่มีน้ำหนักมากกว่าก็จะมีพลังงานจลที่มากกว่าในระยะไกลเช่น กัน

9. เรียนรู้ที่จะล่องหนโดยการลองแอบกลับไปที่ safe zone โดยไม่ให้ใครรู้ เคลื่อนที่ให้ช้าและคอยกวาดสายตาหาคู่ต่อสู้ตลอดเวลา ใช้เวลาในการศึกษาสภาพแวดล้อมโดยมองว่าตรงไหนเป็นที่ซ่อนที่ดีหรือเป็นที่ สำหรับการถอยได้ จงอย่าลืมดูทิศทางลมเสมอแล้วเคลื่อนที่ไปในทิศทางเดียวกับลมจะช่วยให้การ พรางร่องรอยประสบความสำเร็จมากขึ้น สิ่งที่สำคัญที่สุด จงอย่าลืมเส้นทางหลบหนีและบอกเรื่องนี้ให้ทุกคนในทีมรับรู้

10. จงจำไว้ว่าไม่มีใครถูกทอดทิ้งไว้เบื้องหลัง แม้ว่าคุณจะมีปัญหากับเพื่อนร่วมทีมแต่ถ้าเค้าตกอยู่ในอันตรายคุณก็ต้องช่วย เว้นแต่ว่าถ้าการช่วยหรือการยิงนั้นๆจะเปิดเผยตำแหน่งหลักของคุณ

11. ผ่อนคลายในทุกสถานการณ์ ต้องรู้ว่าจะยิงในป่าอย่างไรและในทุ่งโล่งอย่างไร และสามารถปรับชุดพรางอย่างไรให้เหมาะสมกับพื้นที่

12. ถ้ามีโอกาสจงออกไปสำรวจพื้นที่ก่อนการเล่นและจำเอาไว้ว่าบริเวณไหนสามารถทำ อะไรได้บ้าง ตรงไหนเป็นจุดยิงที่ดี ตรงไหนเป็นจุดสังเกตการณ์ที่ดี    และตรงไหนเป็นเส้นทางหนีที่ดี

13. รู้เข้ารู้เรา รบร้อยครั้งชนะร้อยครั้ง จงใช้เวลาใน safe zone ในการดูความเคลื่อนไหวของคู่ต่อสู้ในทุกเรื่องตั้งแต่จำนวนคนไปจนกระทั่ง อาวุธที่ใช้

14. ก้มให้ต่ำและเคลื่อนที่ให้ช้า ใช้วิธีการดักซุ่มโจมตีหรือเก็บพวกที่เข้ามาในแนวหน้า ท่านอนเป็นท่าที่ดีที่สุดของสไนเปอร์เพราะทำให้ทุกส่วนของร่างกายได้รับการ กำบัง ท่านั่งก็เป็นท่าที่ดีในพื้นที่ๆไม่สามารถนอนได้ ท่ายืนเป็นท่าที่อันตรายที่สุด

15. จงเตรียมเส้นทางหลบหนีให้พร้อม ในกรณีที่คุณได้รับคำสั่งให้ไปเก็บหัวหน้าของฝ่ายตรงข้ามของหลังแนวของศัตรู ขอให้รู้เสมอว่าเส้นทางหลบหลีกเป็นอย่างไร

16. ยิง 1 - 2 นัดแล้วเคลื่อนที่ แต่จงเคลื่อนที่ให้ช้าและต่ำเข้าไว้

17. จดจำภูมิประเทศเอาไว้ให้ดี เมื่อเจออะไรที่แปลกตาออกไปก็จงเอากล้องส่องทางไกลมาใช้และเข้าไปดูใกล้ๆเท่าที่จำเป็น

18. จงรู้ตัวตลอดเวลาว่าเรามีกระสุนอยู่เท่าไหร่ให้ยิง เรียนรู้ว่าช็อตไหนควรยิงช็อตไหนไม่ควร อย่าลืมที่จะเก็บบุคคลสำคัญก่อนเสมอเมื่อมีโอกาส

19. ทำความสะอาดปืนเพื่อให้ปืนอยู่ในสภาพพร้อมใช้งานได้ตลอดเวลา

20. จงรู้จักเพื่อนร่วมและรู้ความเคลื่อนไหวของเพื่อนตลอดเวลา ไม่มีอะไรจะน่าอายไปกว่าการยิงพวกเดียวกันเองเพราะเราคิดว่าเราไม่มีมือปืน ผู้ช่วย

21. ตื่นตัวตลอดเวลา จับตาเป้าหมายให้ดีและจำไว้เสมอว่าเราควรที่จะพบเป้าหมายก่อนที่เป้าหมายจะพบเรา

22. เล่นให้สนุกและเล่นให้ปลอดภัย

23. ใช้ safe zone ให้เป็นประโยชน์ มองหาเป้าหมายสำคัญและจำไว้ว่าเค้าแต่งตัวอย่าง

ยากไปไหม   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น