วันพฤหัสบดีที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2555

Blog คือออะไร


Blog คืออะไร  หลายคนคงสงสัยว่าทำไมเดี๋ยวนี้มีแต่คนเอ๋ยเรื่อง  Blog ไปไหนมาไหนก็เห็นแต่ Blog ไปหมด  สิ่งแรกที่ขณะนี้การทำบล็อกเป้นเรื่องที่ง่ายไม่ยาก  เพราะในปัจจุับได้มีโปแกรมเสริมมากมายที่จะเป็นทำเป็นบล็อกส่วนตัวหรือประกาศข่าวสารต่างๆ
Blog หรือ web Blog  นั้นคือ สิ่งที่เผยแพร่ในเรื่องต่างๆ  ไม่จะเป็นข่าวสารหรือว่าจะเป็นไดอารี่ต่างๆ  ที่เราต้องการให้บุคคลทั่วไปได้รับรู้  ผ่านอินเตอร์เน็ตนี้  ซึ่งโดยทั่วไปแล้วจะเป็นการทั้งให้ความรู้หรือว่าข่าวสารที่มีการทันสมัยตลอดเวลา
บล็อกนั่นสามารถที่จะทำนั้นได้ง่ายคนจึงนิยมกันทำกันมากขึ้น  ไม่ว่าจะเป็นการสมัครผ่านบล้อกฟรีต่างๆ  เช่น Blogsprot หรือเว็บอื่นๆ  ที่สามารถสมัครแล้วเราก็ได้บล้อกเป็นของตัวเอง  เป็นการทำได้ด้วยตัวเอง  หรือเราการจะทำเป็นบล็อกที่เราสร้างขึ้นโดยการ  สมัครพื้นที่ Hosting และการเช่าโดเมน  เพื่อที่เราจะได้บล้อกเป้นของตัวเองการทำแบบนี้นั้นจะได้บล็อกที่สามารถตกแต่งได้เป็นอิสระ
วัตถุประสงค์ในการทำบล็อกนั้นมีหลากหลายอย่างเช่นกัน  อาจจะทำเพื่อเผยแพร่ผลงานต่างๆ  ข่าวสาร  หรือจะเป็นไดอารี่ออนไลน์ได้  หรือบางคนอาจจะทำบล็อกเพื่อ  เป้นการหารายได้เสริมก็สามารถทำได้ด้วยเช่นเดียวกัน  เพราะขณะนี้ จะมีการหารายได้จาก Google AdSense ค่อนข้างมากแล้ว  รวมไปถึงการสร้างบล้อกเพื่อสนทนากันก็ได้ครับ
เมื่อบล็อกมีประโยชน์มากมายแล้ว  ใครหลายคนจึงมีการสร้างบล็อกขึ้นมา  ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะรองสร้างดูก็สามารถทำได้ครับ  ไม่เสียหายออะไรเพราะบล็อกฟรีก็สามารถที่จะสมัครกันได้  หรือถ้าใครพอมีตังค์  ก็สามารถจ่ายเป็นของตัวเองเลยครับ  ไม่ขึ้นอยู่กับใครก็สามารถทีี่จะเช่า  Hosting และโดเมน หนือว่าชื่อของเว็บนั้นเอง  ในปัจจุับันราคาไม่แพงครับ  อาจจะตั้งแต่ 800 จนถึง เป็น พัน ซึ่งขึ้นอยู่กับความต้องการที่เราจะใช้ครั

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น